Vì sao bé không tăng cân, mọc răng?


Liên tục nhiều tháng con tôi không tăng cân, răng mọc từ lúc 6 ~ 10 tháng được 6 cái nhưng tới nay vẫn không mọc thêm. Đầu đổ mồ hôi liên tục.
Hiện nay bé được 14 tháng, cân nặng được 9kg. Chế độ ăn uống của bé như sau:

Sáng sớm 5h: uống sữa 100ml, 7h: cháo, hủ tiếu, phở, bánh canh..., 9h: váng sữa, bánh ngọt, trái cây..., 10h30: uống sữa 240ml

Ăn trưa 13:30: Cơm nhão với súp thịt, cá, rau cải.... (ăn luôn xác)

Giữa buổi 15:00: Bánh, trái cây. yaour...., chiều 17:30: Cơm nhão thit, cá....
Ngủ 19:30: uống sữa 240ml, 24:00: uống 100ml sữa

Xin bác sĩ tư vấn dùm tình trạng con tôi như thế có vấn đề gì bất thường không và nếu cần điều trị thì nên điều trị như thế nào? Chân thành cảm ơn.

Trả lời:

Chào chị,

Con chị uống khá nhiều sữa so với nhu cầu: khoảng 680 ml sữa và 2 chế phẩm sữa, nhưng phần ăn chưa ổn vì ăn cơm quá sớm.

Ở tuổi này bé chưa mọc răng hàm đầy đủ nên không nhai cơm được, vì vậy ăn cơm sớm bé sẽ hấp thu kém và chậm lên cân.

Một số phụ huynh lại chan canh thêm vào cơm để bé dễ nuốt, việc này làm cho dịch vị loãng ra và bé không nhai, vì vậy men tiêu hóa tiết ra không đầy đủ làm cho tiêu hóa càng kém hơn.


Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp trẻ tăng trưởng tốt. 
Để bé tăng trưởng tốt hơn, chị nên cho cháu ăn mềm như cháo hoặc bún, phở…và uống sữa đầy đủ. Sau bữa ăn cho ăn thêm các thức ăn phụ như trái cây và chế phẩm sữa.

Bữa ăn của bé phải có đầy đủ 4 nhóm thức ăn, và phần dầu mỡ phải nhiều hơn so với người lớn vì nhu cầu chất béo của trẻ nhỏ cao hơn.

Chị nhớ phơi nắng cho bé mỗi ngày để tránh còi xương do thiếu vitamin D, làm ảnh hưởng đến phát triển xương và răng. Nhớ cho cháu ngủ đủ giấc thì cháu sẽ mau lớn hơn chị nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét