Nên làm gì khi trẻ mọc răng muộn ?


      Thông thường trẻ bắt đầu mọc chiếc răng đầu tiên vào tháng thứ 6 hoặc thứ 7 và dần hoàn thiện khi bé được 2 đến 3 tuổi. Tuy nhiên, nhiều người khá lo lắng khi trẻ chậm mọc răngVậy lúc này bạn nên làm gì?

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng để cơ thể và các bộ phận của trẻ phát triển toàn diện. Vì vậy, nếu trẻ mọc răng muộn bạn hãy chú ý điều chỉnh lại các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ như các gợi ý dưới đây:


Đôi khi trẻ mọc răng chậm hơn so với bình thường

Bổ sung thêm canxi

Khi bị thiếu canxi răng của bé có thể sẽ lâu mọc hơn, đặc biệt là khi trẻ trong khoảng 6 tháng tuổi. Bởi lúc này nguồn dinh dưỡng của trẻ chủ yếu là từ bú sữa mẹ. Song nếu mẹ ăn uống kiêng khem hoặc thiếu chất thì sữa mẹ sẽ không thể cung cấp được đầy đủ canxi cho sự phát triển của trẻ, từ đó gây nên hiện tượng trẻ mọc răng muộn. Vì vậy, bạn nên chú ý cải thiện chế độ ăn giàu dinh dưỡng và bổ sung canxi cho trẻ bằng cách cho trẻ ăn thêm cháo mỗi ngày hoặc cả mẹ và bé cần ăn thêm các thực phẩm giàu canxi như tôm, cua, cá, trứng, sữa, các loại rau có màu xanh đậm và trái cây tươi,…


Bổ sung nhiều canxi giúp trẻ mọc răng đúng độ tuổi

Tăng cường vitamin D cho trẻ

Ở trẻ nhỏ cần có nguồn vitamin D dồi dào để xương chắc khỏe cũng như kích thích răng mọc đều và đúng tuổi. Vì vậy, ngoài một chế độ ăn giàu canxi và vitamin D thì các bậc phụ huynh nên cho con mình tắm nắng mỗi ngày khoảng 30 phút trước 9 giờ sáng hoặc sau 4 giờ chiều cũng giúp cải thiện đáng kể tình hình trẻ chậm mọc răng.


Cho trẻ đi phơi nắng giúp tăng cường vitamin D, nhanh mọc răng

Ngoài ra, nên cho trẻ ăn các loại thức ăn mềm, được xay nhuyễn, sẽ tốt cho nướu của bé trong giai đoạn mọc răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét